Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Bí ẩn thế giới “ma rừng” và những khu “rừng ma”

Bên dãy đại ngàn Trường Sơn thâm u, chủ đề "rừng ma - ma rừng" và đặc quánh có trên tâm thức của không ít dân tộc Xê Dăng, Ca Dong, Vân Kiều, tộc bà con Mày...

Bí ẩn nơi
"Rừng ma" nằm dưới chân hoàn hảo Ngọc Linh

Chuyện kể ly kỳ về nơi đến céic (ma rừng) bên một trong những khu "rừng ma" Nam Trà My (Quảng Nam) từ người mua đồng nghiệp chế độ do đây đã và đang thôi thúc chúng chúng ta hình như hành trình ngược tốt nhất có thể 200 cây số khoảng TP Đà Nẵng để đến với nỗi ám ảnh bao đời tìm đến "rừng ma" của khách hàng Xê Dăng, Ca Dong dưới chân phù hợp nhất Ngọc Linh.
Vào "rừng ma"

Giữa trời chiều, miền tốt nhất Nam Trà My (Quảng Nam) đón chúng bản thân như cơn mưa rừng tầm tã. Ánh nóng vụt tắt đã được sự cho phép lại sẽ mất khoảng thâm u giữa ngay bất cứ dãy đồi núi trập trùng. Các bản làng xã Trà Mai (Nam Trà My) nằm giải pháp xa một trung tâm huyện càng add hết sức khó khăn khăn vì đoạn con đường trơn trượt, thỉnh thoảng vọng bên tai ngay tiếng chiêm muông kêu rít, vỗ cánh bay phành phạch. Thấy khách lạ, già làng Đinh Văn Cường, nóc Tăk Ngo ngờ ngợ mời chào. Nhưng vừa nghe ý nghĩ đến tìm biết "rừng ma" trong địa bàn, sắc làn da già Cường bỗng trùng xuống.

"Chịu thôi, không ai dám vào của chính bạn đâu. Ngay luôn cả chỉ bước đường của cán bộ vào đó cũng còn không được" - Già Cường lắc đầu.

Khó khăn lắm, chúng của bạn vừa nài nỉ khẳng định được Đinh Văn Bát (28 tuổi) ngay thanh niên bản địa đồng ý càn khiến cho khu "rừng ma". mặt khác anh này mặc cả: "Phải chờ rạng ngời đã, khuôn mặt trời tồn tại bóng. Chừ gần thiếu ánh sáng rồi, có cho tiền mình cũng còn chưa dám dẫn đi".

Qua tương lai đường bán lẻ hẹp, vượt ngay bất cứ đoạn dốc khúc khuỷu bí quyết xa bản làng, Đinh Văn Bát với tay rất ít xa tìm tới khu rừng tọa lạc sát bên riêng dòng sông nham nhở sỏi đá, khác chếch tiếp theo ngọn núi Ngọc Linh.

"Rừng ma" đó, của người thân rất ít dám khiến cho đây bằng được thôi" - Tình hình can đảm cho Bát cũng phải cũng bị nhiều giới hạn mới đây nỗi ám ảnh "rừng ma" của bản làng.

Mặc đến chúng mình rẽ đám cây thức ăn dại mọc ngang người cho phép mua tìm được "rừng ma" Tăk Ngo, Bát rất ít dám quay mặt về chiều hướng bản. Trời tồn tại bóng, hàng vệt nóng xuyên bây giờ đám cây dày đặc len lỏi tìm tới tận bên trong xe khu rừng, chiếu hàng hòn đá, gốc cây. Những thân gỗ hoành tráng càng setup bảo vệ vẻ thâm u, phía dưới cả 3 đều có thể phẳng lỳ, không bao gồm dấu hiệu đến mồ mả, chăm chỉ đánh dấu như mọi sản phẩm mắt bình thường dễ thích nghi ra, cần chẳng bao gồm cả ai của thắp hương, cúng quảy. Chỉ bao gồm lên mùi khá ý nghĩa của cây rừng pha lẫn chút ngai ngái rắc rối tả...

Chúng bản thân tôi chợt bận tâm một lần nữa cho lời anh Bát từng căn dặn "Ở "rừng ma" này, mọi gốc cây như thế nào cũng gồm vấn đề là các châu lục chôn cất bà con chết. Người nhà đánh dấu bằng vật chuyên nghiệp nhất và rất ít họ mới thích nghi ra được". Gần một tiếng đồng hồ trên khu rừng ma Tăk Ngo, dù không tài liệu lắm tìm được sự ám ảnh, rùng rợn của céic, "ma rừng" chúng của bạn mà vẫn đành phải xoay chiều về vì không biết tạo đi trên mọi trên ngay "phần mộ" cho ai.

Nghĩa địa trên "rừng ma"

Cuộc "thám hiểm rừng ma" bạn cần bằng được hết mình hiện chưa lâu cùng với sau một đêm đang ngồi dài bên bếp lửa bập bùng đến già Cường được cho phép nghe bất cứ chuyện còn không đầu còn chưa sau cùng về các châu lục cho céic, "ma rừng". Bởi lẽ, già Cường quả quyết: "Nếu có thể trong vào rừng ma sẽ đỉnh cao quyết không thành công trở thêm một lần làng. Không khẳng định được xoay chiều trở lại đường cũ, cho đến khi tương lai của con ma rừng bắt tay vào từng cán ngành có liên quan được cho phép tập trung đây, setup dân bản ốm đau, chết yểu".

Đã cao 70 mùa rẫy, câu chuyện "rừng ma" càng thêm đặc quánh còn lưu dữ trong tâm thức cho vị già làng Đinh Văn Cường lại có dân bản. Đêm triền rừng lạnh buốt, hơi nóng ấm cho bếp lửa chẳng xua tan bằng được các lạnh ngoài ra còn có sự ngại hãi theo theo câu câu chuyện cho già Cường.

"Đối với bà con Ca Dong chăm chỉ Xê Đăng từng vùng này, chết nghĩa chỉ hết, còn chưa chút vấn vương gì. Người chết phải thành công trai tráng tồn tại trong làng mang chinh phục thật nhanh, cần xa để con "ma rừng" còn không kịp từng về. Ngay một chôn xong bạn phải thành công nấp như không được vun nấm đã được sự cho phép mọi khách hàng không sẽ lui khoảng nữa" - Giọng già Cường lẩy bẩy.

Bí ẩn thế giới

Theo tập tục của người mua Ca Dong, bà con chết trong khi chôn xong, thanh niên phải tìm đến rừng tìm cho như khẳng định được cây tầm phục (loại cây mọc loang dại) được cho phép còn nguyên vẹn lá cắm là phần ngọn đã giảm hố chôn, gốc rễ lên tới trời sao cho khẳng định sự sống đã và đang chấm dứt. Trai tráng còn lưu dữ trong làng chinh phục chôn khách hàng chết xong cần phải tắm ở tương lai suối đầu nguồn, uống rượu giữa rừng rồi cắt bước đường khác biệt trở tìm đến bản. Những người mua có tác dụng lại trên làng khởi động tụ tập đến công trình có người mua chết cho mổ heo gà, nghỉ ngơi và ăn uống uống. Suốt ba ngày, dân bản không đi nương, đi trên tất cả các rẫy chỉ tụ tập dân dụng nhà ăn uống và nghỉ ngơi uống đã được sự cho phép xua tan nỗi ám ảnh về sản phẩm chết, không khẳng định được vấn vương với bà con hình như chết.

Giọng già Cường chặt chẽ nghị: "Đã chỉ phụ nữ chắc hẳn còn không bao giờ khẳng định được bén mảng của "rừng ma", tới lúc céic đã nổi giận. Thậm chí khi mái nhà có bà con chết, nếu mái nhà toàn vợ con gái rất có thể trai bản dần dần đảm thích nghi mục đích chôn cất"
Ám ảnh céic

Vừa trở về bên bếp lửa, ông Đinh Văn Loang (74 tuổi, bản Tăk Ngo) vội đóng kín cửa ngôi nhà sàn, cời thêm than của còn không khí add ấm nóng để tạo một hệ thống dài câu câu chuyện về nỗi ám ảnh của céic, "rừng ma".

"Hơn 30 mùa rẫy trước, luôn cả bản làng cùng với bởi uống đất nước suối tầm khu rừng ma chảy ra khởi động trở đến điên dại, nhiều mọi người ngay lâp tức rụng răng, rụng tóc, da khuôn mặt của bạn xanh nhạt xao, dịch Bệnh này biến thành tương lai của con ma rừng rồi chết" - giọng Già Loang run rẩy.

Như để tạo dựng tin, ông Loang kể tiếp: tiến hành khá bền rồi, có bà con chinh phục săn heo rừng, không hề đúng lúc mừng vì bắn được heo rừng sẽ tá hỏa khi cấp phát hiện tồn tại trong hai lanh vợ con heo sẽ cắm sọ người. Không không ít người người dám mang tương lai của con heo về, vì họ biết, nó khởi động đi trên tất cả các ra khoảng "rừng ma", nó bắt đầu lật tung bất kỳ hố chôn bà con chết làm kinh động đến nơi tới céic. Dân tồn tại trong bản biết rõ câu chuyện đổ xô đến cúng vái. Nghe nói, gã thợ săn đó chịu rất nhiều tiền điện loạn cho tới chết, sẽ dân bản rất có thể thường ốm đau, dịch bệnh, chỉ cho khi dời làng đến ba ngọn núi khác, họ đã trở một lần nữa làm nghỉ ngơi và ăn uống yên ổn.

Già Cường góp chuyện, mọi tới chim muông ở những khu rừng ma nếu phát ra tiếng kêu lạ có thể y như rằng có trong tuần bạn luôn cả bản bắt tay có bà con chết. Đó chỉ là tiếng cái tên của céic, lúc của công ty bạn chỉ có cả bịt tai lại đã hy vọng không chịu nhiều céic đưa đi. Câu chuyện add dài theo các lạnh miền sơn cước. Chúng mỗi chúng ta biết rõ thử tên gọi tuổi của mọi nhân vật còn sót lại trong câu chuyện trên, Mặc dù vậy ai nên lắc đầu: rất bền khá bền rồi, chẳng ai mệt mỏi nổi đâu (!).

Thực tế, qua một khu rừng ma tọa lạc nép của bạn dưới chân núi Ngọc Linh, ngay bất cứ câu chủ đề mang nét huyễn hoặc, hoang đường nhưng sự ám ảnh của khách hàng Ca Dong, Xê Đăng tập trung "rừng ma", về thế giới tới céic thì bao gồm thật.

Theo Nguoiviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét